Bamboo Airways là hãng hàng không tư nhân trực thuộc tập đoàn FLC Group, mới ra đời từ năm 2017. Tuy là một hãng hàng không mới nhưng Bamboo Airways đã nhanh chóng chiếm được thiện cảm của nhiều khách hàng nội địa với dịch vụ gắn liền với tôn chỉ hoạt động "Hãng hàng không của sự hiếu khách - Hơn cả một chuyến bay"
1 . Các hạng vé của Bamboo Airways
Bamboo Airways có 03 hạng vé chính: Bamboo Economy, Bamboo Premium, và Bamboo Business theo thứ tự quyền lợi từ thấp đến cao.
Bamboo Economy gồm các loại: Economy Saver Max, Economy Saver, Economy Smart và Economy Flex
Bamboo Premium gồm các loại: Premium Smart, Premium Flex
Bamboo Business gồm các loại: Business Smart, Business Flex
Với mỗi hạng vé này thì quy định của Bamboo về các mức phí dịch vụ, điều kiện hành lý, điều kiện hoàn hủy đổi và các điều kiện khác là khác nhau. Bạn nên nắm rõ các quy định này để tư vấn tới khách hàng chọn hạng vé phù hợp với nhu cầu, cũng như tiết kiệm chi phí cho chuyến đi và tránh những rủi ro có thể ảnh hưởng tới trải nghiệm của khách hàng.
Vui lòng lưu ý, các thông tin được tổng hợp ở đây có tính chất hỗ trợ tham khảo. Để cập nhật thông tin chính xác và đầy đủ nhất, bạn vui lòng xem thêm tại đây.
2. Thời hạn đặt giữ chỗ, xuất vé các loại vé của Bamboo Airways
Lưu ý: BAMBOO AIRWAYS THÔNG BÁO VỀ ĐIỀU CHỈNH HẠN GIỮ CHỖ GIAI ĐOẠN 10/10/2021 TRỞ ĐI (CHO ĐẾN KHI CÓ THÔNG BÁO MỚI)
- Thời lượng giữ chỗ cho vé book trong vòng 24 giờ: 30 phút
- Loại vé: EconomySaver trở lên
- Hiệu lực dự kiến: áp dụng cho các vé book từ 14h chiều 10.10.2021 cho đến khi có thông báo mới.
Thời hạn "Stop booking" của Bamboo Airways là 03 (ba) tiếng trước giờ bay. Tại thời điểm này, chuyến bay đã đóng và không thể thao tác nghiệp vụ trên hệ thống. Khách chỉ có thể đặt dịch vụ tại quầy vé tại sân bay.
3. Điều kiện giá vé và điều kiện áp dụng cho các hành trình nội địa của Bamboo Airways
3.1. Hạng vé Bamboo Economy
3.2. Hạng vé Bamboo Premium
3.3. Hạng vé Bamboo Business
Giai đoạn Tết Nguyên Đán 2022: 17/01/2022 – 16/02/2022
Đối với các hoàn/hủy/đổi được phép thực hiện sau ngày bay: thực hiện muộn nhất 365 ngày sau ngày bay
Đối với vé hoàn:
+ Trường hợp vé nâng hạng từ hạng không được hoàn sang hạng được hoàn: khi hoàn vé, giá vé trước khi đổi sẽ không được hoàn trả
+ Phí tiện ích thanh toán, phí dịch vụ (50,000VND/khách/chặng): không áp dụng hoàn trả
+ Các dịch vụ bổ trợ: không áp dụng hoàn trả
+ Các phí đổi hành trình, đổi ngày, đổi tên không được hoàn lại
+ Phí xử lí hồ sơ: Phụ thu 100.000VNĐ/chặng với các chặng bay xuất phát từ Hà Nội/TP.HCM/Đà Nẵng/Phú Quốc/Nha Trang/Đà Lạt/Cần Thơ/Huế/Hải Phòng/Buôn Mê Thuột/Vân Đồn/Vinh và 50.000VNĐ/chặng với các chặng bay còn lại.
Các mức phí trên áp dụng với hành khách bay là người lớn, với trẻ em mức phí xử lí hồ sơ bằng 50% mức phí người lớn
Nguyên tắc đổi vé:
+ Hệ thống tính lại giá cho toàn bộ hành trình chưa sử dụng
+ Chỉ được phép đổi vé từ hạng đặt chỗ tương đương hoặc cao hơn hạng đặt chỗ của vé ban đầu
Tất cả giá và phí phải trả bên trên chưa bao gồm thuế, phí
3.4. Vé các chặng đi/ đến Côn Đảo
Để cập nhật thông tin chính xác và đầy đủ nhất, bạn vui lòng xem thêm tại đây.
4. Chính sách về Hành Khách tham gia chuyến bay của Bamboo Airways
4.1. Trẻ em & Em bé
- Người lớn (ADT - Adult -Trên 12 tuổi): Tính 100% giá vé, phí, lệ phí.
- Trẻ em (CHD - Children -Từ trên 2 tuổi - dưới 12 tuổi): Thu 75% giá vé người lớn
- Em bé (INF - Infant- Dưới 2 tuổi): Bay nội địa phí 100.000 VNĐ / 1 chiều
- Tuổi của trẻ em/ em bé được tính đến thời điểm khởi hành của chuyến bay
Lưu ý khi đi cùng em bé:
- Vì lý do an toàn, Bamboo Airways từ chối vận chuyển những hành khách là trẻ sơ sinh dưới 14 ngày tuổi
- Em bé bắt buộc phải đặt đi cùng 1 người lớn.
- Mỗi người lớn chỉ có thể đặt theo 1 em bé.
- Số lượng em bé tối đa trên mỗi chuyến bay là 10% (khoảng 18-24 chỗ). Do đó nên đặt em bé ngay khi đặt vé cho bố mẹ.
Lưu ý khi đi cùng trẻ em:
– Số lượng CHD chấp nhận tối đa trên chuyến bay: không giới hạn
– Một người đi kèm có thể đi cùng số lượng INF và CHD như sau:
+ 01 INF và 01 CHD dưới 6 tuổi, hoặc
+ 02 CHD từ 02 đến dưới 06 tuổi, hoặc
+ CHD từ 06 tuổi trở lên: không giới hạn
– Điều kiện đối với người đi kèm:
+ Từ 18 tuổi trở lên (tính đến ngày khởi hành của chuyến bay)
+ Không phải là khách có yêu cầu dịch vụ đặc biệt như khách sử dụng xe lăn, khách khiếm thị, khách khiếm thính, khách là Phụ nữ mang thai, đối tượng khách phải xác nhận sức khỏe trước chuyến bay…(trừ trường hợp khách đặt dịch vụ suất ăn đặc biệt trên máy bay)
Trẻ em đi một mình (Unaccompanied Minors – UM): Là hành khách từ 02 đến dưới 12 tuổi (chưa đến ngày sinh nhật lần thứ 12) tính đến ngày khởi hành của mỗi chặng đi một mình trên chuyến bay hoặc đi một mình trên hạng dịch vụ của hành khách.
Hành khách trẻ tuổi đi một mình (YPTA): Là hành khách từ 12 đến dưới 14 tuổi (chưa đến ngày sinh nhật lần thứ 14) tính đến ngày khởi hành của mỗi chặng đi một mình trên chuyến bay hoặc đi một mình trên hạng dịch vụ của hành khách.
Bamboo Airways có dịch vụ tiếp viên đi kèm. Thông tin chi tiết về hồ sơ, thủ tục, điều kiện vận chuyển và cách thức đặt dịch vụ tiếp viên đi kèm, Quý đối tác vui lòng đọc thêm tại đây
4.2. Phụ nữ mang thai
Quý đối tác có khách hàng là phụ nữ mang thai cần tư vấn khách về các điều kiện bay cụ thể bên dưới. Thông tin đầy đủ hơn, vui lòng đọc thêm tại đây.
4.3. Người cao tuổi & người khuyết tật
Bamboo Airways có chính sách giá ưu đãi dành cho hành khách thuộc đối tượng người cao tuổi & người khuyết tật.
- Kênh bán áp dụng: Các phòng vé chính thức của Bamboo Airways, bao gồm phòng vé trung tâm và phòng vé giờ chót tại sân bay.
- Điều kiện: Hành khách người cao tuổi phải đủ 60 tuổi trở lên (có giấy tờ tùy thân khi đặt vé); Người khuyết tật phải có Giấy xác nhận khuyết tật được chủ tịch UBND xã/ phường/quận/ huyện/thành phố, cấp theo quy định tại thông tư liên tịch số 37/2012/TTLT-BLDTBXH-BYT-BGĐT ngày 28/12/2012 quy định về việc xác định mức độ khuyết tật do Hội đồng xác định mức độ khuyết tật thực hiện.
Thông tin đầy đủ, Quý đối tác vui lòng xem thêm tại đây.
5. Chính sách về Hành Lý của Bamboo Airways
5.1. Hành lý xách tay
Hành lý xách tay bao gồm kiện xách tay (trọng lượng tối đa 07kg) và 01 vật dụng nhỏ (trọng lượng tối đa 03kg).
Tổng trọng lượng hành lý xách tay không được vượt quá:
- Đối với hạng Phổ thông: 07kg kích thước không quá 115cm (56 x 36 x 23cm)
- Đối với hạng Thương gia: 02 kiện x 07kg kích thước mỗi kiện không quá 115cm (56 x 36 x 23cm)
Ngoài hành lý xách tay theo tiêu chuẩn, hành khách có thể mang thêm 01 vật dụng nhỏ với trọng lượng không quá 03kg và kích thước không quá 80cm (40 x 30 x 10cm).
Vật dụng nhỏ là một trong những vật dụng sau: Máy tính xách tay, túi xách phụ nữ, ba lô nhỏ, máy ảnh, túi đựng thức ăn cho em bé, hàng hóa miễn thuế, v.v….
Trong trường hợp hành lý xách tay vượt quá số lượng, trọng lượng và kích thước nêu trên, hành lý sẽ được yêu cầu ký gửi và hành khách sẽ trả phí dịch vụ cho hành lý kí gửi phát sinh.
Trẻ em dưới 2 tuổi không được hưởng các tiêu chuẩn về hành lý xách tay.
Lưu ý:
1. Không chấp nhận vận chuyển cua đông lạnh trên chuyến bay của Bamboo Airways dưới dạng hành lý ký gửi. Tuy nhiên, hành khách được phép mang cua đông lạnh lên tàu bay dưới dạng hành lý xách tay với điều kiện:
- Đóng gói và niêm phong đúng cách;
- Trong phạm vi giới hạn kích thước/ trọng lượng cho phép đối với hành lý xách tay.
2. Nếu hành khách sử dụng đá khô để bảo quản những hành lý này (trong hành lý xách tay), lưu ý rằng lượng đá khô không được vượt quá 2,5kg/ người và đóng gói đảm bảo cho phép khí thoát ra ngoài.
3. Do bản chất loại hàng này thuộc đối tượng dễ hư hỏng nên khách phải ký miễn trừ trách nhiệm cho hãng vận chuyển.
5.2. Hành lý quá cước
Tổng trọng lượng tối đa hành lý kí gửi mua trước qua kênh website/đại lý/phòng vé bao gồm cả hành lý miễn cước có sẵn không vượt quá 40kg, trong đó:
Quý đối tác có thể liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của Plutos qua email This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. với tiêu đề Hỗ Trợ Mua Thêm Hành Lý_Tên hành khách_Mã PNR để yêu cầu hỗ trợ mua thêm hành lý cho khách tối thiểu 04 tiếng trước giờ khởi hành. Quá thời hạn này, Quý đối tác vui lòng hướng dẫn khách mua thêm hành lý ký gửi tại sân bay.
Thông tin đầy đủ về giá hành lý quá cước, vui lòng xem thêm tại đây.
Các thông tin khác về Thông tin Hành Lý, Quý đối tác vui lòng xem tại đây: https://www.bambooairways.com/vn-vi/thong-tin-hanh-trinh/thong-tin-hanh-ly/
6. Các Tips khác:
- Đại lý có thể hướng dẫn khách tự kiểm tra thông tin đặt chỗ của khách trên hệ thống tại đây:
https://www.bambooairways.com/reservation/ibe/modify?locale=vi
- Trước khi khách bay, Đại lý nên tư vấn khách chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ tùy thân cần thiết để được bay, cụ thể Quý đối tác vui lòng xem thêm tại đây: https://www.bambooairways.com/vn-vi/thong-tin-hanh-trinh/thong-tin-hanh-khach/yeu-cau-giay-to-tuy-than/
- Check in online: Đại lý hỗ trợ khách thực hiện thủ tục check in online tại đây: https://www.bambooairways.com/vn-vi/lam-thu-tuc-truc-tuyen/
- Bamboo Airways có cung cấp dịch vụ xe lăn cho khách (mã dịch vụ: WCH). Để đặt dịch vụ sử dụng xe lăn, Quý đối tác vui lòng liên hệ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. đặt dịch vụ trước 24 tiếng trước giờ khởi hành dự kiến. Bamboo Airways chấp nhận nhận vận chuyển tổng lượng hành khách sử dụng dịch vụ xe lăn (WCHR/WCHS) là 08 khách/chuyến bay. Vui lòng xem thông tin đầy đủ tại đây: https://www.bambooairways.com/vn-vi/thong-tin-hanh-trinh/thong-tin-hanh-khach/nguoi-khuyet-tat/
- Khách ra trễ
Áp dụng từ ngày 01/04/2021 cho đến khi có thông báo mới cho các vé khởi hành từ 01/04/2021.
Điều kiện được hỗ trợ:
- Khách trễ chuyến là khách có mặt tại quầy làm thủ tục trễ hoặc có mặt tại cửa khởi hành trễ, nhưng không quá 30 phút sau khi máy bay cất cánh.
- Khách có loại vé đủ điều kiện hỗ trợ sẽ được phép chuyển sang chuyến bay kế tiếp còn chỗ và không quá 48 giờ so với giờ cất cánh thực tế của chuyến bay bị trễ.
Trường hợp:
1. Economy Savermax: Không hỗ trợ trễ chuyến
2. Economy Saver: Áp dụng phí đổi và phụ thu chênh lệch nếu có, mức phí bằng mức phí đổi EconomySmart sau giờ bay (605,000 + chêch lệch giá vé)
3. Economy Smart trở lên: Hỗ trợ theo điều kiện vé thông thường
- Khách no show: Trường hợp: Khách bỏ vé chiều đi, giữ vé chiều về
1. Đại lý báo trước 4 tiếng so với giờ bay đầu tiên của khách để Plutos liên hệ hãng hỗ trợ kịp thời
2. Khách không báo với đại lý, hãng sẽ hủy chuyến chiều về của khách. Phương án xử lý:
- Khách vẫn muốn bay khung giờ ban đầu của chiều về trên vé: bên đại lý sẽ gọi hãng đặt chỗ chờ cho khách trên chuyến bay ban đầu, Khi khách ra sân bay check in
+ Nếu còn chỗ hãng sẽ hỗ trợ làm check in cho khách lên tàu bay
+ Nếu không còn chỗ khách sẽ được hỗ trợ check in trên chuyến bay kế tiếp của hãng khai thác
- Hotline Bamboo Airways: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
- Quyền lợi Hội viên Thẻ Bamboo Airways: https://www.bambooairways.com/vn-vi/bamboo-club/gioi-thieu/uu-dai-danh-cho-hoi-vien/