Trước tiên cần phải hiểu rằng, Content không chỉ gồm chữ viết mà nó bao gồm tất cả những cách mà chúng ta có thể sử dụng để truyền đạt thông tin tới một đối tượng cụ thể với một mục tiêu cụ thể.
Content marketing là việc sử dụng content để đạt được mục tiêu marketing. Mục tiêu đó có thể tiếp cận thêm khách hàng tiềm năng, duy trì và tương tác với khách hàng hiện tại... nhằm xây dựng lòng tin của khách hàng đối với sản phẩm của bạn.
Content không chỉ là nghe nhìn mà còn là cảm nhận, cảm giác của khách hàng
Các dạng bài Content Marketing du lịch mà Đại lý có thể tự áp dụng
Bài về Product (sản phẩm): nó có thể là những bài thông báo về giá cả combo, giá phòng, khuyến mãi, repost lại bài của KOLs, trải nghiệm dịch vụ...
Bài về Branding: Thay vì chỉ đơn thuần đăng các bài về product, Đại lý nên đăng kèm những bài có nội dung tương tác giữa đại lý và khách hàng, cảm nhận của khách khi sử dụng dịch vụ của đại lý,…
Bài về Lifestyle: đây là những bài chia sẻ về kiến thức cuộc sống, kinh nghiệm... tuy nhiên vẫn cần phải đảm bảo theo hướng về du lịch.
Bài tương tác: là những nội dung có tính giải trí cao, tăng được tương tác.
Một vài lưu ý khi xây dựng Content Marketing
1. Trong thời đại thông tin tràn ngập trên các mạng xã hội thì cơ hội để content của bạn được chú ý là rất thấp. Chính vì thế nên ưu tiên viết ngắn vừa đủ ý, tập trung vào content trên ảnh vì content dài cần đầu tư công sức hơn rất nhiều
2. Các bài viết nên đi kèm hình ảnh ấn tượng
3. Những năm gần đây xu hướng sử dụng mobie để lướt web ngày càng tăng cao nên ưu tiên sử dụng hình ảnh phù hợp với giao diện Mobile
6. Kiên trì đặng đăng bài đều đặn vào những khung giờ cố định có nhiều người online
8. Tận dụng tính năng Story từ Facebook.