Sau khi đã đăng kí trở thành đối tác của Plutos thì Đại lý và CTV đã giải quyết được bài toàn là tìm nguồn sản phẩm dịch vụ ở đâu. Còn về vấn đề làm sao để có được data khách hàng thì hôm nay Plutos sẽ chia sẻ thêm thông tin cho những bạn mới bắt đầu kinh doanh du lịch.
Phân loại các nguồn khách hàng chính
Mối quan hệ: bao gồm người thân họ hàng (cô, dì, chú, bác...) đây là nhóm đối tượng mà đại lý dễ bán dịch vụ nhất do họ đã có sự hiểu biết và tin tưởng nhất định đối với đại lý. Nhóm thứ 2 là: bạn bè, đồng hương, đồng nghiệp, người trong cùng cơ quan, tổ chức - để tiếp cận nhóm này Đại lý cần xây dựng được hình ảnh thân thiện, hòa đồng, uy tín trong các buổi gặp mặt, hội họp. Nhóm cuối cùng, nhóm 3 là người chưa quen hoặc mới tiếp xúc - đây là nhóm khó bán dịch vụ nhất, do họ chưa có sự tin tưởng nhiều ở Đại lý. Hãy cố gắng tạo quan hệ với họ để chuyển từ nhóm 3 sang nhóm 2.
Facebook, Zalo: nhóm này chủ yếu đại lý sẽ quảng bá dịch vụ và trao đổi trên các nền tảng xã hội. Khách hàng thường có xu hướng thiếu sự tin tưởng hơn khi giao dịch trên internet nên đại lý cần kiên nhẫn và nên xây dựng cho mình thương hiệu cá nhân để gia tăng sự tin tưởng.
Cách tìm kiếm Data khách hàng trên Zalo và Facebook
- Tham gia vào tất cả các hội nhóm liên quan đến du dịch, vé máy bay, khách sạn, địa điểm du lịch....( Mỗi Ngày tham gia 10 - 20 nhóm)
- Search từ khóa liên quan VD: mua bán vé, tìm phòng khách sạn
- Lướt tại các bài đăng xem các bài đăng có bình luận tương tác nhiều ➔comment bình luận
- Chú ý các bài đăng trong các Group hỏi về vé, phòng thì trả lời.
Cách Tương Tác xây dựng quan hệ với khách hàng
Trước tiên đại lý cần tạo cho khách hàng một cảm giác thoải mái, gần gũi. Hãy thể hiện mình là một người nhiệt tình, chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ khi khách cần.
Đại lý nên kết bạn với những tài khoản thường xuyên đi du lịch, thường hay đăng ảnh check-in, những nhóm đối tượng này có thể là khách hàng tiềm năng. Chỉ cần kết bạn qua Zalo và Facebook là đại lý đã có khoảng 7000 bạn.